Trẻ 14 tháng tuổi bỏ ăn, chỉ uống sữa và bú mẹ: làm sao để trẻ ăn ngon?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Con em hiện tại được 14 tháng tuổi. Bé đã bỏ ăn gần 2 tháng nay, chỉ uống sữa công thức bú mẹ. Bác sĩ tư vấn giúp em cách để trẻ 14 tháng tuổi bỏ ăn, chỉ uống sữa và bú mẹ ăn ngon miệng với ạ. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Với tình trạng như bạn mô tả là trẻ 14 tháng tuổi bỏ ăn, chỉ uống sữa và bú mẹ, bác sĩ xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Trẻ 14 tháng tuổi là lứa tuổi chuyển từ chế độ ăn cháo sang ăn cơm. Nếu bé bỏ ăn 2 tháng, chỉ uống sữa và bú mẹ mà vẫn khỏe mạnh, vui vẻ, tăng cân tốt thì bạn thử thay đổi chế độ ăn cho bé từ lỏng mềm như cháo sang ăn thô như cơm, bún, phở, miến,...

Bạn chú giảm dần lượng sữa để sao cho một ngày bé chỉ uống khoảng 500 - 700ml sữa, còn lại là ăn cơm/cháo 3 bữa. Bạn cần chú ý thay đổi đa dạng thức ăn, màu sắc và mùi vị. Nên cho bé ăn vào một khung giờ nhất định, khi ăn cho bé ngồi ghế ăn, không xem tivi, điện thoại, không làm cho bé chú ý tới việc khác, từ từ đưa bé vào nề nếp chắc bé sẽ ăn tốt thôi.

Trong trường hợp bạn đã thay đổi như trên mà không hiệu quả thì bạn nên cho bé đi khám bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi nhóm bác sĩ Khoa Nội trú Nhi - Trung tâm nhi Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan