Trẻ 16 tháng tuổi bị đi ngoài kèm nôn cần chữa trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu nhà em hiện tại được 16 tháng tuổi. Sáng ngày hôm kia, cháu em muốn đi ngoài nhưng không đi được. Nhưng từ chiều hôm qua đến giờ, cháu lại đi ngoài liên tục, khoảng 5-6 lần/ngày. Phân có lợn cợn hạt, có chút nhầy. Lúc tối cháu có nôn ói 1 lần, bị đau bụng. Hôm nay, thấy trán bé có vẻ ấm lên muốn sốt. Bé nhà em chưa được tiêm phòng rota. Cho em hỏi trẻ 16 tháng tuổi bị đi ngoài kèm nôn cần chữa trị thế nào? Em cảm ơn!

Nguyễn Thị Phúc (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Bùi Thu Hương - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ 16 tháng tuổi bị đi ngoài kèm nôn cần chữa trị thế nào?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các triệu chứng của bé không bình thường. Đây là biểu hiện của bệnh tiêu chảy cấp. Bạn nên cho trẻ đến khám sớm để làm các xét nghiệm xác định chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ 16 tháng tuổi bị đi ngoài kèm nôn, bạn có thể cho trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

317 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan