Trẻ 19 tháng sốt cao co giật, đi không vững là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con tôi sinh ngày 18/08/2018, hiện nay đã gần 19 tháng tuổi. Bé từng bị sốt cao co giật 2 lần. Hiện nay, bé vẫn chưa biết nói và đang tập đi (đi đứng chưa vững). Bé nặng 14-15kg, cao gần 90 phân. Bé ngủ hay mở hé mắt, thỉnh thoảng chân tay mềm nhũn, người mềm nhũn, cầm chân tay lên thì buông thõng, bế lên không có phản ứng, người nhẹ bẫng, phải gọi dậy 1 lúc thì cơ bắp của bé mới hoạt động bình thường. Bác sĩ cho tôi hỏi bé có vấn đề gì về thần kinh hay bệnh lý nào khác không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Trần Thu Huyền (1994)

Trả lời

Chào bạn. Co giật do sốt cao có thể là co giật đơn thuần tức là sau cơn giật trẻ lại hoạt động bình thường. Co giật phức tạp là hiện tượng co giật do một số bệnh lý thần kinh như viêm não, viêm màng não, hoặc bệnh lý động kinh. Vì vậy, nếu bé có các biểu hiện như vậy, bạn nên đưa cháu đến khám tại chuyên khoa thần kinh Nhi để được khám và tư vấn cụ thể.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

BS Nội trú Nguyễn Hùng Tiến - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

764 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan