Trẻ 20 ngày tuổi thường xuyên khó thở có cần điều trị không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Em mới sinh bé, lúc sinh cháu bị suy hô hấp, được bác sĩ cho thở máy, sau đó cháu thở bình thường, nhưng mấy ngày gần đây em thấy cháu thở khò khè, thở rít, khó thở, như là bị cái gì cản đường thở. Em có nhỏ nước muối và hút mũi thì thấy thông thoáng bình thường, cháu bú mẹ hay sặc, ngủ thỉnh thoảng lại khó thở nên cháu phải gồng lên và tỉnh. Hiện cháu mới được 20 ngày tuổi thôi ạ. Mong nhận được phản hồi từ bác sĩ, cháu như thế là sao và có phải điều trị không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào chị! Xin được trả lời câu hỏi của chị như sau: Em bé nhà mình 20 ngày tuổi sau sinh có suy hô hấp phải thở máy, sau đã thở lại bình thường. Mấy ngày gần đây con có biểu hiện khò khè thở rít, khó thở, bú hay bị sặc... Có một số khả năng xảy ra: Con bị nhiễm một đợt mới bệnh lý đường hô hấp (viêm mũi họng, viêm thanh quản, viêm phổi...), hoặc nhiễm khuẩn từ bệnh viện liên quan tới thở máy lần trước, hoặc sặc sữa gây viêm phổi...

Cảm ơn những chia sẻ của chị tới Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Đàm Thị Quỳnh - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

446 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan