Trẻ 2,5 tuổi chưa biết nói, thích chơi một mình phải làm sao?

Hỏi

Xin chào các bác sĩ, bé nhà mình được 2 tuổi rưỡi mà bé chưa biết nói. Đôi khi con chỉ thích chơi một mình. Khi nào bế và trêu chọc thì bé vẫn cười đùa. Mình muốn xin tư vấn để điều trị trẻ 2,5 tuổi chưa biết nói, thích chơi một mình phải làm sao? Vì điều kiện nhà mình kinh tế ở mức bình thường nên xin bác sĩ hỗ trợ giải pháp tốt. Xin cảm ơn.

Nguyễn Mạnh Hùng (1981)

Chào bác sĩ. Bé nhà em 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa nói được gì, chỉ kêu ba ba, ma ma vô nghĩa. Kêu tên có lúc quay lại có lúc lại không. Giờ phải điều trị thế nào ạ. Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Thị Lan (1992)

Trả lời

Chào anh/chị,

Qua thông tin của anh/chị cung cấp, chúng tôi nhận thấy trẻ có các khó khăn trong ngôn ngữ và trong giao tiếp, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: tự kỷ, chậm nói hoặc các vấn đề thực thể về tai mũi họng... Để có thể tư vấn điều trị phù hợp, anh/chị cần đưa trẻ tới các phòng khám tâm lý của các cơ sở y tế để có chẩn đoán xác định, từ đó có những can thiệp sớm phù hợp cho trẻ để tình trạng cải thiện.

Nếu còn lo lắng và cần tư vấn thêm, anh/chị có thể đưa bé đến thăm khám trực tiếp tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn. Cảm ơn anh/chị đã gửi câu hỏi trẻ 2,5 tuổi chưa biết nói, thích chơi một mình phải làm sao đến các bác sĩ Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Bác sĩ Nhi - Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan