Trẻ 3 tháng tuổi thóp kín sớm có làm sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em mới được 3 tháng tuổi nhưng thóp trước đã gần kín rồi chỉ còn khoảng 1cm nữa thôi. Vậy bác sĩ cho em hỏi trẻ 3 tháng tuổi thóp kín sớm có làm sao không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Nguyen The Tu (1985)

Trả lời

Chào bạn! Thường thóp trẻ sơ sinh trước sẽ đóng vào tầm tháng thứ 18. Tuy nhiên nếu có tình trạng trẻ thóp kín sớm thì bạn có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám, loại trừ những nguyên nhân gây đóng thóp sớm, cũng như kiểm tra tình trạng của bé để có được sự tư vấn và điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Trẻ 3 tháng tuổi thóp kín sớm có làm sao không?” đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan