Trẻ 3 tháng tuổi thường ra mồ hôi trộm buổi tối liệu có đáng lo?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Con em hiện được được 3 tháng tuổi, bú sữa mẹ hoàn toàn. Khi mới sinh bé nặng 2kg2, hiện tại nặng 4kg8. Bé hay lạnh chân vào buổi chiều và ra mồ hôi trộm buổi tối. Bác sĩ cho em hỏi trẻ 3 tháng tuổi thường ra mồ hôi trộm buổi tối liệu có đáng lo? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Cao Đăng Trường (1988)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Trẻ 3 tháng tuổi thường ra mồ hôi trộm buổi tối liệu có đáng lo?”, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Các bé nhỏ do quá trình chuyển hóa cao của các cơ quan đang phát triển nên sinh nhiệt và sẽ thải nhiệt bằng cách ra mồ hôi, nên các bé thường ra mồ hôi nhiều. Ba mẹ cần lau khô cho bé khi thấy bé ra mồ hôi để giữ cho bé không bị nhiễm lạnh. Nếu ba mẹ lo lắng thì nên cho bé đi khám bác sĩ trực tiếp nhé.

Chúc bạn và con luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

839 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan