Trẻ 5 tháng chậm tăng cân, đổ mồ hôi nhiều về đêm là vì sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em 5 tháng tuổi, bú mẹ hoàn toàn, gần tháng trở lại đây bú thêm sữa công thức. Con ăn chơi bình thường, nhìn cứng cáp nhưng không hiểu sao rất chậm tăng cân, đặc biệt hai tuần nay không tăng chút nào. Bé 5 tháng rưỡi nặng 7kg ạ. Mẹ ăn uống đều, sữa nhiều hơi đặc ạ. Bé đổ mồ hôi nhiều lúc bú và đêm nhiều hơn ngày ạ. Vì sao lại như vậy thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Con bạn 5 tháng tuổi nặng 7kg là không bị suy dinh dưỡng. Thông thường từ tháng thứ 5 trở đi cân nặng của trẻ sẽ tăng ít dần, khoảng 400 - 600 gram/tháng. Con bạn 2 tuần chưa tăng cân, bạn nên theo dõi theo tháng nhé. 2 tuần nữa bạn sẽ kiểm tra lại cân nặng cho con. Trẻ nhỏ do nhu cầu chuyển hóa cao nên hay ra mồ hôi, tuy nhiên nếu hay ra mồ hôi ngay cả lúc bé ngủ thì có thể là triệu chứng của thiếu canxi, vitamin D... Vì vậy bạn cần đưa con đến viện để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được trả lời bởi các bác sĩ Nội trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan