Trẻ 5 tháng tuổi đã ăn dặm được chưa?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em mới sinh cháu đầu được 5 tháng tuổi, vậy nếu em cho cháu ăn dặm thì có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé không ạ? Bởi vì em cho bé ăn dặm được 1 tuần rồi ạ, tuy nhiên sau đó em được nghe bảo rằng cho trẻ ăn dặm sớm quá sẽ bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Vậy bây giờ em có nên ngừng cho bé ăn dặm không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Trần Hiền (1993)

Trả lời

Chào bạn! Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, mẹ chỉ nên bắt đầu cho bé ăn dặm từ khi được tròn 6 tháng tuổi, vì lúc này hệ tiêu hóa của bé mới phát triển tương đối hoàn chỉnh để có thể hấp thu những thực phẩm đặc và phức tạp hơn sữa mẹ. Việc cho trẻ ăn dặm quá sớm sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh dễ gây rối loạn tiêu hóa. Thận chưa đủ sức lọc, bé dễ bị sặc nghẹn gây viêm nhiễm đường hô hấp....

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết: Ăn dặm ở trẻ: Thế nào là hợp lý? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thêm thông tin về độ tuổi ăn dặm lý tưởng cũng như chế độ ăn dặm phù hợp cho con, từ đó giúp các bà mẹ có phương pháp cho bé ăn dặm hợp lý.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan