Trẻ 6 tháng tuổi bị u máu có chữa được không?

Hỏi

Trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi bị u máu có chữa được không?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Xin chào bạn! Con bạn bị u máu từ lúc mới sinh hay như thế nào? Đã đi khám bác sĩ chưa? Thông thường, u máu là loại u lành tính được cấu tạo bởi nhiều mạch máu phát triển quá mức hợp lại tạo thành, xuất hiện dưới dạng một nốt sáng-đỏ có bề mặt giống quả dâu tây. Loại u này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong cơ thể, nhưng thường gặp nhất là các u máu vùng mặt, da đầu, ngực và lưng. Sự cải thiện của u máu diễn ra trong nhiều năm, khoảng một nửa u máu sẽ cải thiện tốt lúc trẻ được 5 tuổi, số còn lại sẽ tiếp tục tăng sinh và phát triển tiếp tục. Mặt khác, hầu hết u máu sẽ cải thiện rõ rệt khi trẻ được 10 tuổi.

Cần lưu ý, dù màu sắc của u máu có biến mất hay nhạt đi sau khi thoái triển nhưng sự giãn da và sẹo vẫn có thể tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên nếu u máu không nhạt màu có dấu hiệu ngày càng to lên, sẫm màu thì cần được theo dõi định kì bởi bác sĩ chuyên khoa và quyết định có điều trị hay không phụ thuộc vào tuổi bệnh nhân, kích thước, vị trí, tốc độ phát triển và mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống của u máu.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ chọn biện pháp điều trị u máu như: Bôi thuốc tại chỗ, uống thuốc hay điều trị bằng laser. Bạn nên cho con đến khám tại chuyên khoa da liễu để được theo dõi và điều trị phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Thị Khương - Bác sĩ truyền nhiễm - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

170 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan