Trẻ 6 tuổi chưa biết nói, hay lấy tay đập đầu có phải bị thần kinh không?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi: Con nhà tôi năm nay lên 6, cháu chưa biết nói. Bé hay lấy tay đập vào đầu mình, chạy vòng tròn. Nói cháu vẫn nghe được, quát 1 số việc cháu cũng làm theo. Bác sĩ cho tôi hỏi trẻ 6 tuổi chưa biết nói, hay lấy tay đập đầu có phải bị thần kinh không?

Nguyễn Thị Hương (1988)

Trả lời

Chào chị,

Qua những triệu chứng mà chị cung cấp: bé hay lấy tay đập vào đầu, chạy vòng tròn bé có thể có vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, bác sĩ cần có thêm các triệu chứng và các dấu hiệu khác để chẩn đoán xác định và có tư vấn điều trị phù hợp. Việc xác định đúng vấn đề của trẻ và can thiệp sớm, phù hợp rất quan trọng. Chị có thể cho trẻ tới Phòng khám tâm lý – Trung tâm Y học tái tạo tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và tư vấn cùng bác sĩ chuyên môn. Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi trẻ 6 tuổi chưa biết nói, hay lấy tay đập đầu có phải bị thần kinh không đến các bác sĩ Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Bác sĩ Nhi - Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan