Trẻ 8 tháng tuổi thở khò khè, ho có đờm khắc phục thế nào?

Hỏi

Em chào bác sĩ!

Con em hiện tại được 8 tháng tuổi. Từ khi thời tiết ấm lên bé hay ra mồ hôi trộm ở lưng. Bé có hiện tượng thở khò khè, nghẹt mũi, có lúc bú phải bỏ ra để thở, một lúc sau mới thở bình thường. Hai ngày hôm nay mắt bé đổ ghèn nhiều, ho có đờm. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng trẻ 8 tháng tuổi thở khò khè, ho có đờm, hay đổ mồ hôi trộm, mắt đổ ghèn như vậy làm sao để khắc phục? Mong bác sĩ tư vấn. Em xin cảm ơn.

Lành Giang (1989)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Trẻ 8 tháng tuổi thở khò khè, ho có đờm, hay đổ mồ hôi trộm, mắt đổ ghèn làm sao để khắc phục?”, bác sĩ xin trả lời bạn như sau:

Bé ra mồ hôi trộm thường là do thời tiết và hệ điều tiết mồ hôi của bé chưa ổn định, bạn nên mặc cho bé quần áo thoáng rộng, để nhiệt độ phòng mát mẻ( 27-28 độ), và nên cho bé uống Vitamin D ngày 1-2 giọt bạn nhé!

Bé khò khè, nghẹt mũi, ho có đờm, mắt chảy ghèn: trước hết bạn nên vệ sinh mũi mắt cho bé bằng nước muối sinh lý 0,9%, giữ ấm, cho bé bú đủ, ngủ đủ và theo dõi sát, nếu bé sốt, khò khè ho tăng, bú kém, khó thở thì nên cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa nhi ngay bạn nhé

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi nhóm bác sĩ Khoa Nội trú Nhi - Trung tâm nhi Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan