Trẻ 9 tuổi bị thừa cân nên làm gì?

Hỏi

Chào các bác sĩ ạ. Tôi muốn hỏi về con trai của tôi ạ. Con trai tôi sinh năm 2011, học lớp 3. Chiều cao 131cm, cân nặng 42kg. Tôi biết là con đang bị thừa cân. Tôi rất lo cho con và muốn hỏi trẻ 9 tuổi bị thừa cân nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thu Hương (1987)

Chào bác sĩ. Con gái em năm nay 10 tuổi, cân nặng 41kg (béo phì). Em lo ngại về vấn đề con có nguy cơ dậy thì sớm. Em xin 1 vài điều tư vấn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng ạ. Em cảm ơn.

Nguyễn Thị Thương (1984)

Trả lời

Chào bạn! Trẻ thừa cân, béo phì cần được khám đánh giá tình trạng dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe và các rối loạn chuyển hóa để được tư vấn, tiết chế dinh dưỡng phù hợp.

Rất mong có thể gặp gia đình bạn tại Vinmec để có những trao đổi chuyên sâu. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan