Trẻ bị lòi búi thịt ở hậu môn có phải mắc bệnh trĩ không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà cháu được 16 tháng tuổi, bé cũng hay bị táo bón, đi phân rắn. Nay thấy ở hậu môn của bé có 1 búi thịt lòi ra ngoài. Xin hỏi bác sĩ là trẻ bị lòi búi thịt ở hậu môn có phải mắc bệnh trĩ không? Nếu phải thì cách chữa trị và khắc phục tình trạng bé bị trĩ hay bị táo bón ạ. Xin cảm ơn bác sĩ!

Trần Văn Thiêm (1990)

Trả lời

Xin chào bạn! Theo như bạn mô tả, thấy ở hậu môn bé có 1 búi lòi ra ngoài, có khả năng là búi trĩ. Cách chữa trị và khắc phục tình trạng này là tránh táo bón. Bé cần được khuyến khích uống nhiều nước, ăn rau củ quả nhuận trường, massage bụng khi đói, tập đi ngoài ngày 1 lần vào giờ cố định (kích thích hậu môn trẻ bằng tăm bông)...Nếu tình trạng táo bón không cải thiện, bạn nên đưa trẻ đến khám lại bác sĩ để có thể đánh giá, tư vấn chính xác tình trạng bé bạn nhé.

Bạn có thể đưa bé đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “trẻ bị lòi búi thịt ở hậu môn có phải mắc bệnh trĩ không?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan