Trẻ bị lỵ trực trùng nhiễm nấm candida âm đạo nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con tôi bị lỵ trực trùng, kết quả xét nghiệm soi tươi phân có nấm candida(+). Tôi không biết là có sao không ạ. Vì tôi nghe nhiễm nấm candida âm đạo cũng sợ. Mong được bác sĩ tư vấn giúp tôi về trường hợp,trẻ bị lỵ trực trùng nhiễm nấm candida âm đạo nên làm gì? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Nấm candida (+) trong xét nghiệm soi tươi phân chỉ là một chỉ điểm để theo dõi trên bệnh nhân. Việc đánh giá về tình trạng của em bé phải dựa vào cả lâm sàng, cận lâm sàng và soi tươi phân của trẻ. Không chỉ dựa vào một xét nghiệm để kết luận hoàn toàn về bệnh.

Một số dương tính giả có thể xảy ra do tạp khuẩn trong quá trình lấy bệnh phẩm. Bạn có thể tham khảo lại bác sĩ điều trị để rõ hơn về tình trạng em bé. Hoặc có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec, bác sĩ tiến hành thăm khám và có những tư vấn chuyên sâu về tình trạng nhiễm nấm candida âm đạo ở trẻ.

Cảm ơn câu hỏi “Trẻ bị lỵ trực trùng nhiễm nấm candida âm đạo nên làm gì?” của bạn gửi tới Vinmec. Chúc bé luôn có sức khỏe tốt. Thân ái.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

51 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan