Trẻ bị tiêu chảy có nên bổ sung men vi sinh?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em 3 tháng tuổi, sinh 2kg7, 3 tháng được 5kg8. Lúc trong tháng bé bú 70ml. Tháng thứ 2 bé bú được 90-100ml. Tháng thứ 3 phải 3 tiếng bé ti 1 lần bé bú lúc 60-80ml từ 30-45 phút, bé bú rất nhẹ. 2 ngày bé mới đi ị, có khi bị tiêu chảy. Tháng thứ 3 bé lên có 6 lạng. Bác sĩ cho em hỏi có nên bổ sung men vi sinh cho bé không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn.

Bùi Thị Kim Bằng (1991)

Trả lời

Chào chị! Cháu bị tiêu chảy chị có thể bổ sung thêm men vi sinh cho cháu nhưng quan trọng là nguyên nhân gây tiêu chảy ở trẻ là gì? Nếu như sau 2, 3 ngày mà tình trạng tiêu chảy ở trẻ không hết chị có thể cho bé qua các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám thêm nhé.

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Huy Toàn - Bác sĩ Nhi - Sơ Sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

459 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Paregoric
    Thuốc Paregoric: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Paregoric thuộc nhóm thuốc giảm đau opioid, được sử dụng để điều trị bệnh tiêu chảy, giúp hạn chế tần suất đi tiêu của bạn. Thuốc Paregoric hoạt động theo cơ chế làm chậm sự chuyển động của ruột.

    Đọc thêm
  • Thuốc Diamode: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
    Thuốc Diamode: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Diamode được sử dụng để điều trị tiêu chảy đột ngột (bao gồm tiêu chảy của khách du lịch). Thuốc Diamode có tác dụng làm chậm sự chuyển động của ruột. Điều này làm giảm số lần đi ngoài ...

    Đọc thêm
  • Racediar 30
    Công dụng thuốc Racediar 30

    Racediar thuộc nhóm thuốc tác động lên đường tiêu hóa, được chỉ định trong điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em. Vậy cơ chế tác dụng, cách dùng và một số lưu ý khi sử dụng thuốc là gì?

    Đọc thêm
  • Zincasa
    Công dụng thuốc Zincasa

    Thuốc Zincasa chứa hoạt chất Kẽm acetat, được chỉ định đáp ứng nhu cầu bổ sung kẽm đặc biệt trong giai đoạn tăng trưởng ở trẻ em, điều trị tiêu chảy và phòng ngừa tình trạng thiếu hụt kẽm... Cùng ...

    Đọc thêm
  • Telotristat
    Công dụng thuốc Telotristat

    Thuốc Telotristat thuộc nhóm thuốc chống ung thư và được sử dụng kết hợp với một loại thuốc khác để điều trị tiêu chảy do khối u carcinoid ở bệnh nhân không được kiểm soát bởi một chất tương tự ...

    Đọc thêm