Trẻ bị tiêu chảy kéo dài, có hạch mạc treo phản ứng phải làm gì?

Hỏi:

Chào Bác sĩ.

Con của tôi được 6 tháng, tiêu chảy kéo dài, ngày đi ngoài 5 đến 6 lần, vì nghĩ con bị mọc răng nên đến ngày thứ 9 tôi mới cho con đi bệnh viện. Bác sĩ cho siêu âm thì nói có hạch treo phản ứng, cho thuốc về uống nhưng vẫn đi ngày 5 đến 6 lần, phân vàng, có nước, đôi khi có bọt. Tôi lo lắng quá, hạch đó có điều trị được không, bao lâu thì bình thường trở lại? Mong Bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Võ Thị Hồng Diễm (1986)

Trả lời:

Chào chị. Tiêu chảy kéo dài được định nghĩa là đi cầu phân lỏng trên 3 lần/ ngày, và kéo dài trên 2 tuần. Còn hạch mạc treo là hạch bình thường trong cơ thể, là cơ quan bảo vệ, khi có hiện tượng rối loạn đường ruột thì hạch phản ứng tăng sinh hơn so với bình thường và hầu như không điều trị gì.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy, vì vậy chị nên đưa bé đến bệnh viện để khám và tư vấn cụ thể hơn nhé. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh Trâm - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

150 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc điều trị tiêu chảy có tác dụng bổ mắt
    Thuốc Bilberry: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Bilberry là sản phẩm chiết xuất từ quả việt quất đen, thường được dùng để điều trị tiêu chảy bên cạnh một số công dụng khác như cải thiện thị lực.

    Đọc thêm
  • Táo bón ở trẻ
    Táo bón ở trẻ mới biết đi

    Có thể rất khó khăn để trẻ đấu tranh với táo bón. Nhưng hầu hết trẻ cải thiện tình trạng táo bón chỉ bằng chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập vệ sinh một cách kiên trì.

    Đọc thêm
  • caretril 10
    Công dụng thuốc Caretril 10

    Caretril 10 là thuốc đường tiêu hoá, dạng bột uống có hàm lượng là 10mg. Caretril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần ...

    Đọc thêm
  • thuốc điều trị tiêu chảy cấp
    Lưu ý khi dùng thuốc điều trị tiêu chảy cấp

    Tiêu chảy là bệnh lý thường gặp ở tất cả các độ tuổi. Các nguyên nhân gây tiêu chảy có thể bao gồm nhiễm vi khuẩn, nhiễm virus, ngộ độc thức ăn... Điều trị tiêu chảy không đúng cách có ...

    Đọc thêm
  • feloact
    Công dụng thuốc Feloact

    Thuốc Feloact có hoạt chất chính là Racecadotril, được chỉ định trong điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở người lớn và trẻ em trên 3 tháng tuổi. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin về công dụng, liều ...

    Đọc thêm