Trẻ bị u nang giáp lưỡi ở cổ không thấy khó chịu có cần phẫu thuật?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại bé nhà mình 6 tuổi và có 1 cái u nang giáp lưỡi ở cổ nhưng bé không có biểu hiện khó chịu nên mình muốn hỏi: Trẻ bị u nang giáp lưỡi ở cổ không thấy khó chịu có cần phẫu thuật hay không và nếu phải làm phẫu thuật thì thời gian điều trị tại viện là bao lâu? Mong bác sĩ tư vấn, xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời:

Chào bạn! Với câu hỏi: “Trẻ bị u nang giáp lưỡi ở cổ không thấy khó chịu có cần phẫu thuật?” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Nếu u nang giáp lưỡi ở cổ của bé còn nhỏ và chưa bị viêm thì có thể theo dõi. Tuy nhiên, nếu như nang to ảnh hưởng thẩm mỹ thì có thể phẫu thuật lấy bỏ nang. Thời gian nằm viện điều trị sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về u nang giáp lưỡi ở cổ của bé thì bạn có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bé luôn khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

826 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan