Trẻ bước vào tuổi dậy thì thường xuyên cáu gắt, giận giữ phải làm sao?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi ạ. Con gái tôi năm nay cháu học lớp 7, dạo này gần đây cháu có 1 số biểu hiện bất thường ạ, cụ thể: khi cháu bị bố mẹ mắng , lúc cháu làm sai, có việc gì đó không vừa ý cháu, cháu cáu gắt, giận giữ. Tự kiềm chế cảm xúc là tự làm đau mình như cắn tay chảy máu, bấm tay, la hét, gào thét.... Bố mẹ không biết phải xử lý thế nào, cũng cảm thấy rất buồn. Bác sỹ cho mình hỏi, cháu biểu hiện bệnh gì, cách điều trị ra sao, rất mong bác sỹ tư vấn. Tôi xin cảm ơn ạ.

Nguyễn Thị Thảo

Trả lời

Chào Chị Thảo. Con gái chị học lớp 7 thì cháu đã bước vào giai đoạn dậy thì. Những hành vi và biểu hiện của cháu như chị mô tả thường có ở trẻ dậy thì. Khi cháu sai hay làm gì không đúng chị nên nhẹ nhàng nói cho cháu hiểu và chỉ ra cái sai của cháu hoặc hãy đợi khi cháu vui hãy nói chuyện với cháu. Trong giai đoạn này chị và gia đình hãy gần gũi cháu hơn, lắng nghe cháu nhiều hơn, thông cảm với cháu nhiều hơn và nên hạn chế sự chỉ trích cháu chị nhé..

Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS.BS Đặng Huy Toàn - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan