Trẻ chậm tăng cân, thức ăn không tiêu hóa nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu bé nhà mình 21 tháng, cháu ăn được mà tăng cân chậm. Hiện cháu được 11kg, cháu cứ ăn gì thì hay ị ra cái đấy. Ví dụ: cháu ăn rau thì lúc cháu sẽ ị ra rau. Ăn dưa hấu hay bí đỏ cũng ị ra cái đấy. Hiện cháu đang bị đầy bụng nhưng cháu đi ị phân vẫn bình thường vẫn phân khuôn. Xin hỏi bác sĩ trẻ chậm tăng cân, thức ăn không tiêu hóa nên làm gì? Và cháu bị thế phải uống cái gì ạ? Cách khắc phục trẻ chậm tăng cân là gì? Cảm ơn bác sĩ!

Lê Thị Thắm (1985)

Trả lời

Chào bạn! Bé 21 tháng, nặng 11kg là vẫn nằm trong giới hạn cân nặng đủ chuẩn. Ở trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa còn đang phát triển và hoàn thiện nên khả năng tiêu hóa một số loại thức ăn đặc biệt là thức ăn xơ như rau củ, trái cây chưa được tốt như người lớn. Bạn chú ý cho bé lượng thức ăn vừa đủ, cân đối theo tuổi để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Nếu bé bị đầy bụng, chướng bụng, tiêu chảy, nôn trớ hoặc có bất thường nào khác bạn nên cho bé đi khám để bác sĩ xử lý và có những tư vấn chuyên sâu.

Bạn có thể đăng ký khám cho con tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Trẻ chậm tăng cân, ăn thức ăn không tiêu hóa nên làm gì?”. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

572 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan