Trẻ có thể tiêm vắc-xin phế cầu sau 2 ngày tiêm vắc-xin 5 trong 1 và viêm gan B không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi: “Trẻ có thể tiêm vắc-xin phế cầu sau 2 ngày tiêm vắc-xin 5 trong 1 và viêm gan B không?” Mong bác sĩ tư vấn, em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Xuân An (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Trẻ có thể tiêm vắc-xin phế cầu sau 2 ngày tiêm vắc-xin 5 trong 1 và viêm gan B không?” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Với những vắc-xin không phải là vắc-xin sống giảm độc lực như vắc-xin 5 trong 1, viêm gan B, phế cầu có thể tiêm 2 mũi cùng 1 ngày hoặc cách nhau 1-2 tuần để giúp theo dõi phản ứng phụ sau tiêm như sốt, sưng đỏ vị trí tiêm tốt hơn, vì thông thường phản ứng phụ sau tiêm có thể xảy ra trong 1-2 ngày sau tiêm. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất thì bạn nên tiêm vắc-xin phế cầu sau 2 mũi vắc xin Viêm gan b và 5 trong 1 tối thiểu 1 tuần.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về những mũi tiêm bảo vệ con cả đời thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, thăm khám và có những chia sẻ cụ thể. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trưởng Đơn nguyên vắc xin – Khoa Ngoại trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

505 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan