Trẻ đi ngoài ra một vài chấm máu đỏ tươi có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em được 2 tháng tuổi. Cách đây nửa tháng bé có đi ngoài ra máu, trong phân có lẫn mấy chấm máu nhỏ li ti, số lượng chấm rất ít 1-5 chấm.

Em có cho cháu đi viện, sau khi xét nghiệm thì kết quả bạch cầu dương tính. Cháu cũng làm hết các xét nghiệm máu để loại trừ đông máu, siêu âm để loại trừ lồng ruột. Bác sĩ kết luận cháu bị nhiễm khuẩn tiêu hóa.

Cháu nhập viện và tiêm kháng sinh 10 ngày ở bệnh viện. Về nhà cháu lại đi ngoài ra 1 chấm máu đỏ tươi nhỏ. Em cho cháu đi khám lại và làm xét nghiệm thì bạch cầu dương tính, bác sĩ nói có thể đường tiêu hóa vẫn còn tổn thương nên đi ngoài vẫn ra máu như vậy. Cháu vẫn chơi và ăn tốt không sốt ạ. Vậy bác sĩ cho em hỏi với trường hợp trẻ đi ngoài ra một vài chấm máu đỏ tươi có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Trường hợp trẻ đi ngoài ra một vài chấm máu đỏ tươi có thể do rất nhiều nguyên nhân như: rối loạn đông máu, nhiễm khuẩn tiêu hóa, dị ứng sữa công thức... Tuy nhiên, trẻ không sốt, ăn ngủ và lên cân tốt thì khả năng cao sẽ có thể chỉ liên quan đến dị ứng sữa công thức.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan