Trẻ hay khóc, giận hờn có phải dấu hiệu của bệnh tự kỷ?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu gái tôi sinh năm 2012. Từ nhỏ đến giờ, cháu ngủ đêm hay khóc thét giãy giụa, cha mẹ càng đụng đến cháu càng la và giãy khóc. Cứ để yên tự cháu la rồi cháu nín khóc và ngủ tiếp. Sáng hỏi cháu trả lời “không biết”. Cho hỏi tình trạng vậy có ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không? Cháu tôi nên điều trị như thế nào và điều trị ở đâu? Thần kinh có cháu có bị gì không?

Tính cháu dữ, khi giận hờn hay bị la, cháu khóc và thường bứt tay chân, đùi của cháu. Như vậy hiện tượng trẻ hay khóc, giận hờn có phải dấu hiệu của bệnh tự kỷ của trẻ nhỏ không? Ngoài ra cháu vẫn bình thường như bao trẻ khác, học hành khá, vui chơi với bạn vẽ tô màu đẹp sắc nét. Xin các bác cho tôi lời khuyên

Võ Thị Viên (1958)

Trả lời

Chào chị. Để biết rõ trẻ hay khóc, giận hờn có phải dấu hiệu của bệnh tự kỷ chị nên đưa bé đến bác sĩ chuyên khoa tâm lý để khám và có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, chị quan sát cuộc sống hàng ngày của bé, xem bé có sợ, lo lắng vấn đề gì không.

Chị có thể liên hệ tổng đài Vinmec để đặt lịch khám chuyên khoa tâm lý - Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec cho bé. Rất mong có thể được gặp chị và cháu trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe. Cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Châu - Bác sĩ khoa Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan