Trẻ hơn 1 tháng tuổi có thể đo thính lực được nữa không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em vừa sinh bé trai ngày 25/12/2019, sinh thường tuần 39 nặng 3,7kg. Vì chưa hiểu biết sâu về sàng lọc sơ sinh nên e đã không làm cho con. Xuất viện về nhà em phát hiện phía trước vành tai của bé có 1 lỗ nhỏ mà theo như tìm hiểu trên mạng đó là dị tật rò luân nhĩ. Hiện tại, bé cũng đang hơi vàng da và mắt. Em đang lo lắng về thính lực của bé có bị ảnh hưởng gì không nên muốn hỏi bác sĩ thời điểm này em cho bé đi kiểm tra thính lực có còn được không và nên khám ở đâu? Em xin cảm ơn bác sĩ và mong nhận được câu trả lời sớm ạ.

Trần Hiền (Hà Nội)

Trả lời

Chào em, với thắc mắc của em, chúng tôi xin được giải đáp như sau: Thính lực của trẻ có thể kiểm tra trong giai đoạn sơ sinh, đến thời điểm này, bé nhà em vẫn đo được nhé. Em liên hệ với cơ sở nhi khoa có đo thính lực cho trẻ để kiểm tra thính lực cho con.

Nếu có nhu cầu khám thính lực cho bé, em hãy đặt lịch trực tiếp tại website để được tư vấn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Mỹ Linh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan