Trẻ mắc thủy đậu, tiêu chảy có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại, bé nhà em đang bị thủy đậu, có kèm theo tiêu chảy. Bé uống thuốc thì bị nôn ra. Vậy bác sĩ cho em hỏi trẻ mắc thủy đậu, tiêu chảy có nguy hiểm không? Em phải làm gì thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Khương - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ mắc thủy đậu, tiêu chảy có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bệnh thủy đậu có thể gặp cả ở người lớn và trẻ em. Biểu hiện lâm sàng của bệnh thủy đậu ở mọi lứa tuổi đều không có dấu hiệu tiêu chảy. Do vậy, con ban bị thủy đậu lại kèm tiêu chảy thì nên đi khám bác chuyên khoa Nhi ngay nhất là khi bé nhà bạn lại còn nôn khi uống thuốc nữa. Vì khi bị tiêu chảy sẽ gây mất nước diện giải và dẫn đến biến chứng nặng.

Trong khi chưa đi khám bác sĩ được thì việc chăm sóc trẻ bị thủy đậu bạn nên cho trẻ cách ly ngay tại phòng riêng, mặc quần áo vải mềm, thoáng mát, tắm rủa nhẹ nhàng bằng nước âm, không để trẻ gãi làm xước nốt phỏng sẽ gây nhiễm trùng, còn khi trẻ tiêu chảy bạn cho trẻ bù điện giải bằng uống uống dung dịch ORS từng thìa một để tránh nôn. Chế độ ăn mềm, dễ tiêu, kiêng mỡ, và đồ nếp.

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ mắc thủy đậu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Tiêm phòng thủy đậu đúng cách
    Tiêm phòng thủy đậu rồi có bị nữa không

    "Thưa bác sĩ, tiêm phòng thủy đậu rồi có bị nữa không? Lớp bé nhà mình có bạn mắc thủy đậu nên mình đang cho con nghỉ vì sợ lây. Bé nhà mình 2 tuổi, đã tiêm đủ các mũi ...

    Đọc thêm
  • bé bị nôn liên tục phải làm sao
    Bé bị nôn liên tục phải làm sao?

    Nôn là triệu chứng hay gặp ở trẻ. Nôn thường xảy ra ở trẻ mắc các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, ngoài ra nôn cũng có thể là triệu chứng gặp trong các bệnh lý thần kinh,... ...

    Đọc thêm
  • Tiêm thủy đậu cho bé
    Tiêm 2 mũi thủy đậu đã đủ

    "Cho hỏi vắc xin thủy đậu là phòng chủng nào? Tôi thấy bảo thủy đậu có mấy chủng, tiêm 2 mũi thì có phòng hết được không?"

    Đọc thêm
  • tiêm thủy đậu
    Tiêm phòng thủy đậu nhắc lại

    Chết toi, em quên cho con đi tiêm nhắc lại mũi thủy đậu mất 2 tháng rồi. Hôm qua mở sổ tiêm mới biết. Giờ em tiêm cho con có được không nhỉ? Nếu không tiêm thì có sao không ...

    Đọc thêm
  • Bondaxil
    Công dụng thuốc Bondaxil

    Bondaxil là thuốc kê đơn, được sử dụng để điều trị, ngăn ngừa tái phát và phòng ngừa nhiễm Herpes simplex trên da. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc Bondaxil, người bệnh cũng cần tuân theo chỉ dẫn ...

    Đọc thêm