Trẻ sơ sinh đi ngoài phân lỏng, nhầy có phải rối loạn tiêu hóa?

Hỏi

Chào Bác sĩ!

Con em hiện được 2 tháng rưỡi, nặng 5kg. Tháng đầu bé tăng 1kg, tháng thứ 2 bé tăng 1,2kg nhưng 2 tuần nay chỉ tăng được 200g thôi. Đã 10 ngày nay bé đi phân hơi lỏng, nhầy và có bọt, đi ngoài 4-5 lần một ngày, thức ăn của mẹ không thay đổi. Bé nhà em sinh ở tuần 36, bú và chơi bình thường. Mong bác sĩ tư vấn giúp em trẻ sơ sinh đi ngoài phân lỏng, nhầy có phải rối loạn tiêu hóa? Nếu bị thì bổ sung men tiêu hóa hay men vi sinh được ạ?

Võ Thị Nhị (1990)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trương Thành Tâm - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ sơ sinh đi ngoài phân lỏng, nhầy có phải rối loạn tiêu hóa?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Với biểu hiện lâm sàng như vậy thì chưa thể kết luận được, cần làm thêm xét nghiệm soi phân tìm hồng cầu hay bạch cầu. Nếu có thì chẩn đoán nhiễm khuẩn đường ruột, nếu âm tính thì kết luận là rối loạn tiêu hóa. Điều trị thì trường hợp nào cũng nên dùng men vi sinh để cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ sơ sinh đi ngoài phân lỏng, nhầy có phải rối loạn tiêu hóa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

822 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan