Trẻ sơ sinh hay quấy khóc, hơi thở có mùi có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Em mới sinh cháu đầu được 1 tháng 10 ngày, gần đây cháu hay khóc, mỗi lần khóc rất lâu và khó dỗ khóc thét. Mỗi lần khóc như vậy cho cháu bú mẹ thì cháu cứ ưỡn người không bú mẹ nhưng cho bú bình thì lại bù bình thường ạ. Gần đây khi cháu khóc thở ra có mùi giống mùi phân mà cháu thải ra. Phân của cháu có màu vàng đậm và nhão không có bọt, hơi lẫn cấn không có mùi chua. Bác sĩ cho em hỏi việc trẻ sơ sinh hay quấy khóc, hơi thở có mùi có sao không? Em xin cam ơn bác sĩ ạ

Bùi Linh (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Với trường hợp của con, bạn cần đưa con đến bác sĩ nhi khám và tìm nguyên nhân quấy khóc đánh giá mùi hơi thở tìm, xem cách bú và giúp bé giảm quấy khóc.

Bạn có thể đưa con đến khám tại các trung tâm Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Cảm ơn câu hỏi “ Trẻ sơ sinh hay quấy khóc, hơi thở có mùi có sao không?” gửi tới Vinmec. Chúc bé luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Triệu Thị Hồng Thái - Bác sĩ Sơ Sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

122 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan