Trẻ sơ sinh không tự đi đại tiện được sau khi thụt hậu môn là bệnh gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ, con em nay được 2 tháng tuổi. Bình thường 1 ngày con đi cầu 4-5 lần. Nhưng nhiều ngày nay em không thấy con đi nữa. Em đã mua thụt về thụt vì nghĩ con bị táo bón. Khi đi phân của con lại có bọt và hơi nhầy chứ không rắn như táo bón. Xong từ đó con không tự đi cầu được nữa. Cứ tầm 3-4 ngày là em phải thụt cho con. Thụt được 4 lần rồi mà con vẫn chưa tự đi được ạ. Bác sĩ cho em hỏi con em bị bệnh gì và phải làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn.

Ngọc Ánh (1997)

Trả lời

Chào chị Ngọc Ánh,

Trường hợp bé nhà mình như vậy chị không nên thụt hậu môn bé nữa. Cứ để chờ bé tự đi. Có thể bé đi tiêu 1 lần/tuần nhưng phân mềm, vàng, không khó đi, bé không quấy khóc khó chịu, không chướng bụng, bé bú và chơi ngủ bình thường...thì chị không cần thụt hậu môn nhé.

Nếu bé có thêm dấu hiệu gì bất thường thì chị nên cho bé đi khám bác sỹ trực tiếp nhé. Chị nên massage bụng đúng cách cho bé hàng ngày để giúp hệ tiêu hóa bé tốt hơn. Chúc bé khỏe!

Chị có thể liên lạc với các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn.

Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi-Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan