Trẻ són phân và sợ đi đại tiện, cha mẹ nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con trai em hiện tại được 30 tháng tuổi, cháu từ bé đã có hệ tiêu hóa kém, như hay bị đi ngoài và đi ngoài không đều đặn. Hơn một tháng trở lại đây cháu hay có biểu hiện đại tiện són một chút phân ra quần. Đặc biệt cháu không chịu ngồi bô nữa và có biểu hiện sợ đi tiêu. Rất mong bác sĩ tư vấn em nên dùng thuốc gì cho cháu để cải thiện tình trạng này ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thu Hương - Trưởng đơn nguyên Cấp cứu, điều trị ban ngày - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi "Trẻ són phân và sợ đi đại tiện, cha mẹ nên làm gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng són phân của trẻ là biểu hiện không bình thường. Gia đình cần cho trẻ đi khám ngay để chụp khung đại tràng và có hướng điều trị kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc són phân, bạn có thể đưa trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc trẻ mau khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

204 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan