Trẻ táo bón kéo dài, điều trị nhiều nơi không đỡ phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con nhà tôi 4 năm trước thường xuyên bị táo bón, sau đó đi cầu đau rát khó đi nên tôi thường xuyên thụt tháo và bôi mật ong để cháu dễ đi cầu. Sau đó 1 thời gian cháu không thể đi cầu nếu không thụt tháo, tôi đã bổ sung cho cháu rất nhiều loại thuốc và men bổ sung đường ruột, chất xơ nhưng không đỡ, chỉ khi dùng thuốc nhuận tràng cháu mới đi cầu được còn không phải thụt tháo, tôi đã đi khám rất nhiều nơi nhưng đều không khỏi.

Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: “Trẻ táo bón kéo dài, điều trị nhiều nơi không đỡ phải làm sao?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Thanh Trà (Hà Nội)

Chào bác sĩ, bé ở nhà đang bị táo bón, cách điều trị như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Lê Đình Lợi (1988)

Trả lời

Chào bạn! Có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón ở trẻ. Ngoài một số bệnh bẩm sinh như suy giáp, phình đại tràng bẩm sinh, bệnh thần kinh cơ ổ bụng, ở ruột... gây táo bón thì chế độ ăn thiếu chất xơ, thiếu nước, ăn ít rau quả, tâm lý sợ đi ngoài cũng dễ gây táo bón. Vì thế, trong trường hợp này, bé cần xác định đúng nguyên nhân gây ra táo bón để có điều trị và hỗ trợ phù hợp.

Bạn có thể đưa bé đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có hướng điều trị bệnh hiệu quả. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Trẻ táo bón kéo dài, điều trị nhiều nơi không đỡ phải làm sao?” đến Vinmec. Chúc bé khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Tâm - Trưởng đơn nguyên Nhi II - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan