Trẻ thở khò khè trong khi ngủ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con em là bé trai đã được 14 tháng tuổi. Bé có biểu hiện ốm sổ mũi 1 tháng rồi. Nhưng giờ thì hết sổ mũi, ngày thì bé không ho vẫn chơi bình thường nhưng khoảng tầm 1 giờ sáng bé thường hay ho liên tục, ho có đờm. Em cho bé uống nước ấm bé lại hết ho. Đi khám bác sĩ bảo bị VA cấp tính, cho thuốc kháng sinh và siro về uống. Giờ cũng đã đỡ ho nhưng khi ngủ thỉnh thoảng bé thở khò khè như có cục đờm ở họng. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng bé có nguy hiểm không ạ?

Phạm Thoa (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Tuấn Nhật Hoàng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Liên chuyên khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn!

Với câu hỏi "Trẻ thở khò khè trong khi ngủ có nguy hiểm không?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Triệu chứng của con thường là triệu chứng ho kích ứng sau viêm nhiễm đường hô hấp cấp hoặc là do việc điều trị tình trạng viêm VA chưa triệt để còn nhiều dịch xuất tiết chảy từ mũi xuống họng. Em cần lưu ý tiếp tục rửa mũi và theo dõi tình trạng của bé. Nếu thấy bất thường thì cần phải cho con đến thăm khám lại và có điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc thở khò khè, bạn có thể đưa trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bé mau khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

699 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan