Trẻ uống vitamin D3 có cần uống thêm canxi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con nhà em đang uống vitamin D3 200000 UI, loại 6 tháng uống 1 lần, hiện tại bé hay khó ngủ vào ban đêm, ra mồ hôi trộm, không chịu bú. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Trẻ uống vitamin D3 có cần uống thêm canxi không?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Lê Thanh Huyền (1996)

Trả lời

Chào bạn! Canxi giúp cơ thể trẻ nhỏ phát triển, duy trì chức năng sinh học của cơ thể. Vitamin D để tăng hấp thu canxi. Nếu trẻ không được cung cấp canxi đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến xương và sự hình thành của răng sau này. Trẻ uống vitamin D liều cao 6 tháng/ 1 lần thường là đủ. Bình thường canxi được cung cấp hàng ngày qua thức ăn giàu canxi. Do đó, ban chỉ bổ sung canxi trong trường hợp thiếu nặng, trẻ có biểu hiện như sau:

  • Đổ nhiều mồ hôi;
  • Chậm phát triển về thể chất: chậm lên cân, chậm tăng chiều cao, còi xương và suy dinh dưỡng;
  • Khó ngủ, hay quấy khóc vào ban đêm...

Hoặc bổ sung ở giai đoạn trẻ bú mẹ hoàn toàn, nhu cầu canxi mỗi ngày cần bổ sung là 200mg/ngày.

Qua bài viết trên đây bạn đã có thể biết được trẻ uống vitamin D3 có cần uống thêm canxi không? Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn nữa bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để nhờ sự tư vấn từ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn. Chúc gia đình bạn có nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Tâm - Trưởng đơn nguyên Nhi II - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan