Tư vấn kết quả chụp CT phổi để chẩn đoán ung thư

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi kết quả chụp CT là:

  • Khối viêm đông đặc phổi kèm thâm nhiễm mô kẽ xung quanh thùy dưới phổi (T), chẩn đoán phân biệt với K phổi.
  • Áp xe gan P và gan T
  • Vài hạch trung thất
  • Dịch trung thất lượng ít.

Với kết luận như vậy thì có phải bố em có bị ung thư phổi không? Nếu bị thì đang nằm ở giai đoạn mấy? Vì hiện tại bố em không chịu nhập viện. Em mong bác sĩ tư vấn kết quả chụp CT phổi để chẩn đoán ung thư giúp em để em có thể khuyên bố em đi điều trị. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Bác sĩ xin tư vấn kết quả chụp CT phổi để chẩn đoán ung thư như sau: Với các dữ liệu em mô tả, chưa đủ cơ sở để chẩn đoán bố em bị ung thư phổi. Bác sĩ cần thăm khám và kết hợp với các xét nghiệm chuyên sâu khác để kết luận, vì vậy em nên đưa bố tới bệnh viện càng sớm càng tốt để chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé. Em có thể đưa bố đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

520 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan