Tỷ lệ lây viêm gan B từ mẹ sang con khi mang thai có cao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em đang mang thai ở tuần 27, đi khám thì phát hiện mình bị viêm gan B thể hoạt động. Hiện tại cổ tử cung em ngắn 24mm nên phải hạn chế đi lại và đặt thuốc. Do đó, chưa đi khám viêm gan B được ạ. Bác sĩ cho em hỏi tỷ lệ lây viêm gan B từ mẹ sang con khi mang thai có cao không ạ? Làm thế nào để giảm khả năng lây nhiễm ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Trường hợp mẹ bị viêm gan B khi mang thai cần phải làm xét nghiệm đo tải lượng virus viêm gan B ( HBV – DNA) và HBeAg mới xác định được tỷ lệ lây viêm gan B từ mẹ sang con.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng thuốc Tanagimax
    Công dụng thuốc Tanagimax

    Thuốc Tanagimax chứa hoạt chất Arginine được chỉ định trong hỗ trợ điều trị viêm gan, suy gan, rối loạn chức năng gan, viêm gan siêu vi B,... Cùng tìm hiểu về công dụng, các lưu ý khi sử dụng ...

    Đọc thêm
  • antiheb
    Công dụng thuốc Antiheb

    Thuốc Antiheb thường được dùng theo đơn của bác sĩ, để điều trị cho các tình trạng viêm gan siêu vi B mãn tính, xơ gan, bệnh gan mất bù, ghép gan hơajc nhiễm HIV,... Để dùng thuốc Antiheb hiệu ...

    Đọc thêm
  • Lamizido
    Công dụng thuốc Lamizido

    Lamizido thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Thuốc được chỉ định để điều trị viêm gan B mạn tính đang tiến triển. Hãy cùng tìm hiểu Lamizido có công dụng gì ...

    Đọc thêm
  • Usarvudin
    Công dụng thuốc Usarvudin

    Usarvudin là thuốc chống nhiễm khuẩn, kháng virus dưới sự kê đơn của bác sĩ. Cùng tìm hiểu rõ hơn Usarvudin là thuốc gì? Công dụng, cách sử dụng và liều dùng Usarvudin thế nào? trong bài viết sau đây.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Betosiban
    Công dụng thuốc Lavusafe

    Thuốc Lavusafe là thuốc có tác dụng kháng virus được sử dụng cho bệnh nhân mắc HIV. Vậy thuốc Lavusafe có công dụng gì và cần lưu ý gì khi sử dụng?

    Đọc thêm