Ung thư vú có di truyền từ mẹ sang con không?

Hỏi

Thưa bác sĩ, ung thư vú có di truyền từ mẹ sang con không? Có di truyền sang cháu ngoại không? Ung thư vú giai đoạn 1 có tái phát không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thị Thúy Hiền (1965)

Trả lời

Chào bạn!

Nếu bạn có gen BRCA1 và BRCA2 đột biến thì sẽ có khả năng con gái bạn cũng có thể bị ung thư vú, ung thư buồng trứng và đường tiêu hóa. Nguy cơ di truyền sang cháu ngoại của bạn có nhưng sẽ không cao như đối với con gái bạn.

Ngoài giai đoạn bệnh thì các yếu tố như: thụ thể nội tiết ER, PR và Her2, sẽ góp phần tiên lượng khả năng ung thư vú tái phát. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và được điều trị tốt thì khả năng tái phát là rất thấp. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải được theo dõi sát sau điều trị, nhất là trong hai năm đầu tiên.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

115 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan