Ung thư vú giai đoạn 1 có cần xạ trị và hóa trị không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ em năm nay 48 tuổi, có 1 cục u ở ngực tầm 30mm. Qua chụp X quang thì biết được bị ung thư giai đoạn 1 ác tính. Nhưng cục u không đau và hạch cũng không đau. Em muốn hỏi là ung thư vú giai đoạn 1 có cần xạ trị và hóa trị không? Điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ!

Thái Vy (1996)

Trả lời

Chào em, để chẩn đoán ung thư vú, ngoài khám lâm sàng, cần xét nghiệm hình ảnh học (siêu âm, nhũ ảnh, MRI tuyến vú,...) và các xét nghiệm về mô bệnh học (chọc hút kim nhỏ hoặc sinh thiết bằng kim lớn hoặc mổ sinh thiết u...). Nên nếu mẹ em chỉ mới chụp X quang (nhũ ảnh) thì bác sĩ nghĩ chưa đủ để chẩn đoán mẹ em bị ung thư vú.

Thông thường giai đoạn sớm, ung thư vú không có triệu chứng gì, nhưng cần điều trị ngay, lúc đó kết quả điều trị sẽ rất tốt. Do đó, em và gia đình không nên chần chờ việc xác định chẩn đoán và điều trị tức cực cho mẹ.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi “ung thư vú giai đoạn 1 có cần xạ trị và hóa trị không?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan