Uống đồ ngọt nhiều, khát nước có phải dấu hiệu bệnh tiểu đường?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Lúc chưa mang thai bé thứ 2 thì em được 50-52kg, sau khi em mang thai bé thứ 3 em lên 69-70kg, em bé được 3,8kg. Em hay uống đồ ngọt nhiều, đi tiểu nhiều, hay khát nước. Như vậy uống đồ ngọt nhiều, khát nước có phải dấu hiệu bệnh tiểu đường?

Trang (2000)

Trả lời

Được giải đáp bởi BSNT Trịnh Ngọc Anh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Uống đồ ngọt nhiều, khát nước có phải dấu hiệu bệnh tiểu đường?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các triệu chứng khát, tiểu nhiều có thể gặp trong bệnh đái tháo đường và nhiều bệnh lý khác. Việc tăng cân và hay ăn đồ ngọt có thể làm gia tăng nguy cơ bị đái tháo đường type 2.

Chẩn đoán bệnh bắt buộc phải làm xét nghiệm máu theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn cần đi khám tư vấn sớm với bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Đái tháo đường.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc uống đồ ngọt nhiều, khát nước có phải dấu hiệu bệnh tiểu đường, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan