Uống thuốc chống trầm cảm 3 vòng có bị vô sinh không?

Hỏi

Em được chẩn đoán rối loạn lo âu nhẹ, trầm cảm nhẹ đã uống thuốc chống trầm cảm 3 vòng được 3 năm, em muốn hỏi nó có ảnh hưởng đến tinh trùng của em không? Liệu em có bị vô sinh khi uống thuốc này không ạ?

Lê Quang Thái (1998)

Trả lời

Chào em. Thuốc chống trầm cảm 3 vòng hiện chưa có ghi nhận về tác dụng ảnh hưởng đến tinh trùng. Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn của thuốc là rối loạn chức năng tình dục như: Giảm ham muốn hoặc có thể rối loạn cương dương, qua đó có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Để kiểm tra rõ về chất lượng của tinh trùng em có thể làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Ngoài ra em nên thảo luận cùng bác sĩ điều trị trầm cảm cho em về liều lượng thuốc dùng nếu em gặp những rối loạn trên nhé.

Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé. Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan