Uống thuốc điều trị viêm dạ dày, viêm thực quản trào ngược độ B không khỏi nên làm gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cháu có đi khám nội soi từ tháng 10/2019 thì được chẩn đoán viêm dạ dày, viêm thực quản trào ngược độ B. Hiện tại cháu có uống thuốc nhưng không có dấu hiệu suy giảm bệnh. Giờ cháu cần phải làm gì ạ? Xin bác sĩ tư vấn!

Phạm Thuỳ Dương (2001)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Bệnh trào ngược dạ dày – thực quản ( GERD) còn được gọi là trào ngược dịch acid, là một tình trạng trong đó dịch tiêu hóa của dạ dày trào ngược lên thực quản, gây viêm và tổn thương thành thực quản. Dịch trào ngược thường chứa acid và pepsin (enzyme tiêu hóa protein ở dạ dày) do dạ dày tiết ra.

Bạn đã đi nội soi và được chẩn đoán có viêm dạ dày và viêm thực quản trào ngược độ B, bạn đã uống thuốc nhưng không đỡ thì bạn cần đến khám lại chuyên khoa tiêu hóa để các bác sĩ đánh giá lại tình trạng bệnh và điều chỉnh thuốc uống thuốc sao cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt như: tránh ăn quá no, tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ, socola, cafein, thức ăn chua cay, nóng, tránh ăn trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ để dạ dày có thể tiêu hóa hết và giảm tiết acid, ngủ tư thế đầu cao giúp ngăn ngừa trào ngược, tránh các stress, căng thẳng, làm việc quá sức, tránh khom lưng hoặc cúi gập người lúc no, nên có tư thế đúng ( đứng thẳng, ngồi thẳng lưng)... Duy trì cân nặng hợp lý, giảm bớt cân nặng dư thừa.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quế Phương - Bác sĩ Tiêu hóa - Nội soi - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Damipid
    Công dụng thuốc Damipid

    Thuốc Damipid là một loại thuốc trong nhóm thuốc đường tiêu hóa thường được dùng để chỉ định chữa trị chứng loét dạ dày, những tổn thương ở niêm mạc dạ trong bệnh viêm dạ dày cấp. Để nắm rõ ...

    Đọc thêm
  • Hadilium
    Công dụng thuốc Hadilium

    Thuốc Hadilium được bào chế dưới dạng viên nén, có thành phần chính là Domperidon. Thuốc được sử dụng để điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn do nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Đọc thêm
  • Zeprilnas
    Công dụng thuốc Zeprilnas

    Zeprilnas là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh đường tiêu hóa. Thuốc có thành phần chính là Itoprid hydrochlorid 50mg và các tá dược vừa đủ. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng và tránh được ...

    Đọc thêm
  • ung thư dạ dày giai đoạn đầu
    Ung thư dạ dày: Các yếu tố nguy cơ gây bệnh

    Ung thư dạ dày là tình trạng tế bào ung thư phát triển trong dạ dày. Đây là một bệnh lý nguy hiểm ở đường tiêu hóa. Việc tầm soát sớm đóng vai trò quan trọng, giúp phòng tránh và ...

    Đọc thêm
  • sagapanto
    Công dụng thuốc Sagapanto

    Sagapanto là thuốc đường tiêu hóa với thành phần chính là Pantoprazol Natri Sesquihydrate. Thuốc được sản xuất tại Công ty TNHH TM Dược phẩm Quốc tế Thiên Đan. Vậy thuốc Sagapanto nên sử dụng thế nào?

    Đọc thêm