Uống thuốc quá liều có sao không?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi nếu uống thuốc quá liều thì có sao không ạ? Hôm qua em uống rồi mà lại nghĩ chưa uống nên hôm nay em uống 2 viên. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn Bác sĩ.

Nhi (1988)

Trả lời:

Thân gửi chị.

Các trường hợp dùng thuốc quá liều là không nên. Vì vậy khi phải dùng thuốc, người bệnh cần cố gắng tuân thủ đơn thuốc của bác sĩ và không tự ý dùng thuốc gấp đôi liều sau khi phát hiện.

Về chuyên môn, vì không rõ loại thuốc chị đang dùng quá liều là thuốc gì do đó dược sĩ chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin cho chị được.

Đối với các thuốc có khoảng liều điều trị rộng (như các thuốc hạ sốt, giảm đau, vitamin hay khoáng chất...), sử dụng gấp đôi liều bình thường có thể ảnh hưởng không quá nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Ngược lại đối với các thuốc có khoảng liều điều trị hẹp, nguy cơ tác dụng phụ và độc tính là rất cao.

Do đó chị nên cung cấp chính xác loại thuốc mình đã dùng cho bác sĩ và dược sĩ để được tư vấn. Trong trường có các triệu chứng bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến vinmec.com. Trân trọng.

Dược sĩ Hoàng Trà Linh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

40.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan