Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau 2 tuần quan hệ không an toàn có còn tác dụng?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi và bạn gái tôi lần cuối cùng quan hệ là 2 tuần trước. Vào ngày hôm qua, cô ấy có biểu hiện buồn nôn, nôn đau đầu. Vậy bây giờ uống thuốc tránh thai khẩn cấp còn tác dụng không?

Đ.A.T (TP HCM)

Trả lời

Chào bạn! Thuốc tránh thai khẩn cấp được chỉ định sử dụng khi mới có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai hoặc có sử dụng bao cao su nhưng bao cao su bị rách hay thủng. Viên uống tránh thai khẩn cấp nên uống càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 72 giờ sau khi có quan hệ tình dục không được bảo vệ. Đến ngày thứ 5 sau quan hệ tình dục vẫn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng theo nguyên tắc uống càng sớm thì hiệu lực của thuốc sẽ càng cao.

Trong trường hợp của bạn, lần cuối cùng quan hệ đã là thời điểm 2 tuần trước vì vậy khi uống thuốc tránh thai sẽ không còn phát huy hiệu quả của nó nữa. Còn với những dấu hiệu bạn gái bạn gặp phải thì nên đến thăm khám cùng bác sĩ Sản phụ khoa ở cơ sở Y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn đối với trường hợp của mình.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

25.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan