Uống thuốc tránh thai không gặp tác dụng phụ liệu có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Người yêu em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng không thấy xuất hiện tác dụng phụ như nôn, đau bụng,... Bác sĩ cho em hỏi vậy có phải thuốc không có tác dụng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Nếu uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà không bị ra máu có sao không ạ? Có phải đã tránh thai thất bại xin bác sĩ giúp đỡ. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Xin chào cho em hỏi em uống thuốc tránh thai nhưng lại không có biểu hiện của tác dụng phụ thuốc vậy có khả năng mang thai không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Cho em hỏi, tụi em có quan hệ và xảy ra việc ngoài ý muốn sau đó uống thuốc tránh thai nhưng 6 ngày rồi vẫn chưa có tác dụng phụ của thuốc. Cho em hỏi có sao không bác sĩ .

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Cho hỏi lần trước em uống thuốc tránh thai khẩn cấp có ra huyết lần này không ra liệu có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Thân gửi bạn,

Trước tiên, về mặt chuyên môn, tác dụng phụ của thuốc là tác dụng không định trước của một chế phẩm thuốc xảy ra ở liều thường dùng và liên quan đến đặc tính dược lý của thuốc. Không phải người nào dùng thuốc cũng sẽ gặp tác dụng phụ, và tác dụng phụ khi dùng thuốc ở mỗi người khác nhau là không giống nhau. Việc dùng thuốc mà không gặp tác dụng phụ không đồng nghĩa với việc thuốc không có tác dụng điều trị.

Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là biện pháp hoàn hảo để tránh thai. Trường hợp của bạn, nếu bạn lo ngại về vấn đề sử dụng thuốc không đạt được hiệu quả tránh thai, bạn nên tới cơ sở chuyên khoa để nhận được sự thăm khám và tư vấn.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Dược sĩ Nguyễn Thị Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan