Uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ có dính bầu không?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi. Chị em có quan hệ tình dục xong rồi sau đó uống thuốc tránh thai và kiểm tra que thử thai xuất hiện 1 vạch. Cùng với, chị em có kèm theo tình trạng thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, khoảng 1 tháng sau mới xuất hiện hành kinh. Vậy trường hợp của chị em có thai không ạ? Chị em thỉnh thoảng thấy trong người bồn chồn, thỉnh thoảng có buồn nôn ạ. Mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ ạ!

Trần Quý (Hải Phòng)

Trả lời

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec! Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên trong quá trình dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu sử dụng không đúng hoặc tùy vào thể trạng của từng người sẽ gây ra các tác dụng phụ như: ra máu âm đạo, đau bụng, buồn nôn, chậm kinh hoặc mất kinh... sau khi uống thuốc.

Trong trường hợp của chị em có biểu hiện thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, ra máu âm đạo, buồn nôn có thể là do tác dụng phụ của thuốc nên không cần quá lo lắng , thông thường sẽ biến mất sau kì kinh tiếp đến của bạn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan