Vết tiêm lao mưng mủ, tạo thành hố sâu, tái phát nhiều lần có nguy hiểm không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bé nhà em đã chích ngừa mũi lao được 5 tháng nhưng vết tiêm vẫn còn mưng mủ và tái phát nhiều lần. Hiện tại vết tiêm lao vẫn mưng mủ và tạo thành lỗ sâu và to. Vậy bác sĩ cho em hỏi tình trạng trên có nguy hiểm hay không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Tâm ( Đà Nẵng)

Chào bác sĩ. Bé nhà em tiêm lao về bị nổi hạch ở nách trái, hạch đã hoá mủ và tự vỡ em đã vệ sinh sạch sẽ nhưng thấy ở trong vẫn còn mủ, cho em hỏi hướng xử lý thế nào cho bé nhanh hết mủ và lành. Bé nhà em vẫn ăn chơi bình thường, không đau sốt gì ạ. Em cảm ơn.

Nguyễn Thị Chi (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Vết tiêm vắc-xin Lao thông thường sẽ mưng mủ và tự lành thành sẹo trong vài tuần đến vài tháng. Do đó, cha mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, tắm rửa bình thường cho trẻ và không cần bôi thuốc hay bất cứ thứ gì lên vị trí này. Thông thường, nếu bé không đau nhiều hay khó chịu thì chúng vẫn ăn bú và chơi bình thường. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bé có kèm theo dấu hiệu bất thường khác thì cha mẹ nên đưa trẻ đến các trung tâm y tế để thăm khám và điều trị.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan