Vết tiêm mưng mủ, nổi hạch ở cổ có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Con nhà cháu khi tiêm phòng mũi đầu tiên sau 3 tháng bị nổi hạch to ở cổ, hiện tại vết tiêm vẫn đang mưng mủ, cháu không sốt, vẫn ăn và chơi bình thường, bác sĩ cho hỏi vậy cháu có bị ảnh hưởng gì không ạ? Cám ơn bác sĩ!

Thiêu Quang Huấn (1993)

Trả lời

Chào bạn! Theo lịch tiêm chủng tháng đầu tiên khi trẻ sinh ra trẻ sẽ được tiêm mũi phòng viêm gan B và mũi phòng lao BCG, chắc bạn muốn hỏi đến mũi tiêm BCG (vì sau tiêm BCG có tỉ lệ rất ít các bé nổi hạch ở nách hoặc cổ bên tiêm, hạch nhỏ sau thời gian sẽ tự hết)? Nếu con bạn bị nổi hạch to ở cổ và vết tiêm vẫn đang mưng mủ thì bạn nên cho con đi khám bác sĩ.

Vết tiêm BCG thường lên mủ trong vòng 2 tuần đến 1 tháng và tự bong ra để lại sẹo nhỏ, nhưng con bạn đã 3 tháng vẫn đang mưng mủ thì bạn phải chú ý khi tắm cho bé đừng để làm vỡ nốt mủ và chấm nhẹ nhàng bằng bông cồn 70 độ để phòng bội nhiễm nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Quách Nguyễn Thu Thủy - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

896 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan