Vì sao uống thuốc tránh thai loại cho con bú không thấy kinh nguyệt?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em sinh bé được 8 tháng thì bắt đầu có chu kỳ kinh nguyệt trở lại, sau đó em có mua thuốc tránh thai dành cho người cho con bú. Em đã uống hết một vỉ nhưng không thấy kinh nguyệt trở lại.

Em có hỏi một bác sĩ chuyên khoa thì bác sĩ khuyên cứ uống tiếp và không được ngừng. Em tiếp tục uống đến nay con em đã được 19 tháng nhưng vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có mắc bệnh gì hay không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Thị Hiệp (1990)

Trả lời

Chào bạn! Bản chất của thuốc ngừa thai cho con bú là giúp cho phụ nữ vô kinh, để thuận lợi cho sinh hoạt hơn. Nếu uống thuốc liên tục mỗi ngày 1 viên không có khoảng nghỉ như những thuốc ngừa thai khác thì sẽ không có kinh nguyệt.

Tình trạng không có kinh như vậy là bình thường, không hại gì cho sức khỏe. Nếu hết thời gian cho con bú, bạn có thể đổi sang thuốc tránh thai vỉ 21 viên thì sẽ có kinh như bình thường.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ Nguyễn Chí Quang - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan