Viêm âm đạo tái phát nhiều lần có dẫn đến vô sinh không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu lấy chồng được 2 năm đã đi thăm khám nhiều nơi, thường xuyên bị tái đi tái lại viêm âm đạo, xét nghiệm thì ghi dương tính với trực khuẩn và âm tính với nấm. Hiện tại, cháu bị tắc 1 bên vòi trứng bên phải không rõ có phải do viêm nhiễm kéo dài không và chưa có dấu hiệu có em bé lần nào cả. Cháu đã thử nhiều biện pháp từ đông tây y và đến các bệnh viện lớn nhưng không hết. Vậy cho cháu hỏi viêm âm đạo tái phát nhiều lần có dẫn đến vô sinh không?Có phương pháp nào chữa trị những trường hợp như của cháu không ạ? Và làm sao để phòng tránh và chữa trị nhiễm khuẩn do trực khuẩn?

Vũ Minh Nguyên (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Nguyễn Thị Kim Dung - Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Viêm âm đạo tái phát nhiều lần có dẫn đến vô sinh không?" bác sĩ giải đáp như sau:

Viêm nhiễm phụ khoa có rất nhiều nguyên nhân: vi khuẩn, nấm, virus,... có 1 số trường hợp viêm phải điều trị cho cả 2 vợ chồng. Nếu trường hợp của bạn hay bị viêm tái phát nhiều lần thì nên đi khám, ngoài soi dịch tức thì, cần làm thêm cấy dịch âm đạo và các xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục để có kế hoạch điều trị cho vợ hay cả vợ và chồng.

Nếu có thể, bạn cũng động viên chồng đi khám chuyên khoa Nam học thêm, sau khi có kết quả của 2 vợ chồng, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể kế hoạch điều trị cũng như kế hoạch phòng tái phát.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc viêm âm đạo tái phát nhiều lần, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan