Viêm đại tràng và hậu môn kéo dài nên dùng thuốc gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ em bị viêm hậu môn và viêm đại tràng 4 năm nay. Em uống thuốc Tây và uống nhiều thuốc Nam mà không khỏi hẳn. Bác sĩ có thuốc gì bôi hoặc uống để khỏi bệnh không hãy tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được tư vấn và khám chi tiết hơn. Theo như những gì bạn chia sẻ thì chúng tôi nghĩ bạn nên đi nội soi kiểm tra lại nhằm đánh giá mức độ viêm đại tràng và hậu môn.

Có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm đại tràng. Tuy nhiên tùy theo mức độ viêm và mức độ cải thiện lâm sàng với từng loại thuốc điều trị khác nhau mà bác sĩ có sự lựa chọn thuốc cho bạn.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì thay đổi lối sống cũng rất quan trọng quyết định sự thành công của quá trình. Bạn nên hạn chế rượu bia, hạn chế các thức ăn có nhiều dầu, mỡ, chua, cay, nên sử dụng thức ăn có nhiều chất xơ... Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Tấn Phúc - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

391 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Rabera
    Công dụng thuốc Rabera

    Thuốc Rabera được bào chế dưới dạng viên nén bao tan trong ruột với thành phần chính trong mỗi viên thuốc là Rabeprazole 20mg dưới dạng vi hạt Natri Rabeprazol 13,33%. Vậy thuốc Rabera 20 là thuốc gì, thuốc Rabera ...

    Đọc thêm
  • sagapanto
    Công dụng thuốc Sagapanto

    Sagapanto là thuốc đường tiêu hóa với thành phần chính là Pantoprazol Natri Sesquihydrate. Thuốc được sản xuất tại Công ty TNHH TM Dược phẩm Quốc tế Thiên Đan. Vậy thuốc Sagapanto nên sử dụng thế nào?

    Đọc thêm
  • Omag 20
    Công dụng thuốc Omag 20

    Omag 20 là thuốc đường tiêu hóa điều trị dạ dày, chứa thành phần chính omeprazol. Để hiểu rõ hơn về công dụng của thuốc Omag 20, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Antipylo
    Công dụng thuốc Antipylo

    Thuốc Antipylo được chỉ định trong điều trị viêm loét dạ dày mạn tính gây ra bởi vi khuẩn HP, viêm loét dạ dày khi liệu pháp kháng loét thông thường không đem lại hiệu quả... Cùng tìm hiểu về ...

    Đọc thêm
  • Cadilanso
    Công dụng thuốc Cadilanso

    Thuốc Cadilanso với thành phần chính là Lansoprazole, một hoạt chất có tác dụng dụng kháng tiết acid dịch vị. Thuốc được chỉ định dùng trong trường hợp bệnh làm tăng tiết acid, loét dạ dày tá tràng... Để hiểu ...

    Đọc thêm