Viêm họng, ho ra máu, nổi hạch dưới cằm có phải bệnh lý nghiêm trọng không?

Hỏi

Bác sĩ cho cháu hỏi vấn đề của cháu như sau: Cháu chỉ sổ mũi nhẹ, khi đang cúi thì dịch chảy xuống họng cháu nhổ ra thì trong đờm có tia máu đỏ. Một lần khác cháu viêm họng nhẹ khạc đờm cũng có tia máu. Thời điểm hai năm trước cháu tự nhiên bị nổi hạch ở dưới cằm không có biểu hiện gì bệnh về tai mũi họng. Cháu có đi nội soi và siêu âm, bác sĩ bảo không sao. Đó là do viêm nên nổi hạch và có kê thuốc kháng viêm. Nhưng đợt đó đi khám về một buổi tối cháu có bị rát họng, đau đến mức không ngủ được, sáng ra nó lại đỡ hẳn. Trước đó cháu đã dùng hết thuốc kháng viêm được kê.

Vậy cho cháu hỏi trường hợp của cháu có phải những bệnh lý nghiêm trọng không ạ? Vì cháu đọc trên mạng thông tin về vấn đề trong đờm có máu rất chung chung làm cháu rất hoang mang. Cháu cảm ơn ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào cháu, rất chia sẻ với lo lắng của cháu. Vấn đề của cháu rộng nên cần phải hỏi chi tiết lịch sử những lần thăm khám trước của cháu, các xét nghiệm cháu đã được làm. Tuy nhiên bác sĩ nghĩ bệnh của cháu thiên nhiều về bệnh lý mũi họng.

Cảm ơn cháu đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Đươc tư vấn bởi - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan