Viêm ống dẫn trứng có thể thụ tinh nhân tạo hoặc mang thai bình thường không?

Hỏi

Tôi đã từng mang thai nhưng chửa ngoài dạ con do viêm ống dẫn trứng, vậy tôi có thể thụ tinh nhân tạo hoặc mang thai bình thường được nữa không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Tâm Lý - Bác sỹ Lâm sàng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi "Viêm ống dẫn trứng có thể thụ tinh nhân tạo hoặc mang thai bình thường không?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thai ngoài tử cung là tình trạng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà lại nằm ở bên ngoài. Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung có thể do viêm nhiễm vòi trứng, viêm nhiễm vùng chậu hoặc do dị tật ống dẫn trứng, hẹp ống dẫn trứng... Điều trị thai ngoài tử cung có các biện pháp như: Phẫu thuật cắt vòi tử cung có khối chửa, phẫu thuật lấy khối chửa bảo tồn vòi tử cung hoặc điều trị nội khoa...

Khả năng mang thai tự nhiên sau chửa ngoài tử cung sẽ phụ thuộc vào tình trạng của 2 vòi tử cung sau khi điều trị. Mặc dù có nguy cơ chửa ngoài tử cung tái phát nhưng nếu vòi tử cung thông tốt thì bạn hoàn toàn có khả năng có thai tự nhiên trở lại và sinh con như bình thường. Nếu bạn đã cắt cả 2 vòi tử cung hoặc 2 vòi tử cung mất chức năng thì bạn vẫn có thể có thai và sinh con với sự hỗ trợ của kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm ống dẫn trứng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

554 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan